Xây dựng nơi làm việc tuyệt vời

    Vì sao việc xây dựng nơi làm việc trở thành chốn tuyệt vời cho đội ngũ nhân viên luôn là mối bận tâm được các doanh nghiệp lớn trên toàn cầu ưu tiên hàng đầu? Nếu là chủ doanh nghiệp hay nhà quản trị, bạn nên tìm hiểu những quan điểm sau đây của họ để vận dụng tại doanh nghiệp mình.

   1. Khi nhân viên hạnh phúc, khách hàng sẽ hạnh phúc.

    Không phải ai trong chúng ta cũng có khả năng tìm được công việc mà mình mong muốn, thế nhưng nếu bạn được làm việc trong một môi trường năng động với những đồng nghiệp hòa đồng luôn giúp đỡ lẫn nhau thì bạn hoàn toàn có thể khiến bản thân yêu thích công việc hiện tại cũng như hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao dù nó khó khăn đến thế nào đi chăng nữa.

     Vậy nên, khi doanh nghiệp xây dựng một môi trường làm việc phù hợp với những nhân viên của mình thì chính những điều này tác động đến tâm lý làm việc của họ-họ sẽ cảm thấy thoải mái và hạnh phúc trong khi thực hiện các công việc. Nhất là những nhân viên thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, những năng lượng tích cực đó sẽ khiến họ trở nên tận tâm khi làm việc với đối tác. Từ đó năng suất và hiệu quả làm việc của doanh nghiệp chắc chắn tăng lên-và đây chính là mục tiêu mà mỗi doanh nghiệp muốn đạt được.  

   2. Nâng cao giá trị doanh nghiệp ngay trong nội bộ.

     Bằng cách áp dụng những công nghệ mới trong các hoạt động của công ty, đặc biệt là các công cụ truyền thông xã hội hiện đại-những nhà lãnh đạo của doanh nghiệp đang chứng minh rằng họ luôn quan tâm đến nhân viên của mình: họ tìm cách giúp nhân viên tiếp cận với những công nghệ mới và vận dụng những tiến bộ này vào công việc để gia tăng hiệu quả làm việc của nhân viên.

    Những gì mà các nhân viên cảm thấy thích thú sẽ được lan truyền rất nhanh ra ngoài doanh nghiệp và đó cũng là cách quảng bá tốt về giá trị của doanh nghiệp.

   3. Nâng cao giá trị cá nhân.

    Hiện nay, nhiều doanh nghiệp xem việc-giúp các nhân viên của mình cảm thấy hạnh phúc, thoải mái và luôn hết mình trong công việc-là ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực của mình. Những gì doanh nghiệp cần làm là tạo ra những điều kiện làm việc mà mang đến cho nhân viên những trải nghiệm hữu ích và thú vị trong khi họ làm việc với đồng nghiệp cũng như khách hàng.

    Không chỉ vậy, các doanh nghiệp còn phải để nhân viên thấy được vị trí và vai trò của mình trong doanh nghiệp, từ đó, họ sẽ cố gắng duy trì hay thậm chí phát triển vị trí của mình trong công ty.

      4. Khai thác tốt mọi nguồn tiềm năng và cơ hội.

    Các nhà quản trị giỏi luôn biết cách tối ưu hóa tiềm năng của doanh nghiệp và dẫn dắt các nhân viên đi theo chiến lược đã được đề ra để phát triển doanh nghiệp.

    Và cách hay nhất để đảm bảo cho doanh nghiệp khai thác triệt để những nguồn tiềm năng của mình và mọi cơ hội kinh doanh đó là tuyển chọn những có năng lực và phù hợp với văn hóa của doanh nghiệp. Bởi vì chỉ những người có thể hòa nhập với văn hóa của công ty mới phát huy hết tiềm năng của bản thân.

   5. Ai cũng nỗ lực trong bầu không khí cởi mở, thân thiện.

    Khi lãnh đạo doanh nghiệp thật sự quan tâm đến nhân viên, biết nuôi dưỡng nền văn hóa, tạo được một bầu không khí làm việc thân thiện và mang đến những công việc đầy thử thách thì mới kích thích được năng lực làm việc sáng tạo của đội ngũ nhân viên và chính điều này sẽ đem lại những kết quả tuyệt vời nhất.