Tìm kiếm giải pháp quốc tế cho du lịch Đà Nẵng

Ngày 10 và 11-12, Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng phối hợp với Văn phòng điều phối du lịch Mekong (MTCO), Sáng kiến Phát triển khu vực tư nhân vùng Mekong (MBI) và Trung tâm Khởi nghiệp Toàn cầu Seoul (Hàn Quốc) tổ chức sự kiện Đà Nẵng Hackathon Du lịch 2016.

Sự kiện thu hút sự tham gia của gần 60 người đến từ các doanh nghiệp khởi nghiệp, các vườn ươm doanh nghiệp và một số tổ chức tại Việt Nam, Hàn Quốc, Indonesia, Thái Lan, châu Âu và Mỹ. Trong 48 giờ đồng hồ, các đội thi có cơ hội khám phá Đà Nẵng và Hội An, đồng thời phải đưa ra ý tưởng nhằm giải quyết một vấn đề du lịch nhất định của Đà Nẵng trong các lĩnh vực: du lịch sự kiện, xây dựng cộng đồng, quảng bá hình ảnh…

Giải nhất thuộc về ý tưởng kết nối mạng xã hội Instagram với ứng dụng di động Danang FantasticCity vừa được Đà Nẵng ra mắt nhằm tận dụng ưu thế của hai nền tảng này.

Chủ tịch Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng Võ Duy Khương cho biết, Đà Nẵng Hackathon Du lịch là dịp để các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch tại Đà Nẵng, Hàn Quốc và các nước trong khu vực Mekong cùng chia sẻ kinh nghiệm; sự tham gia của các doanh nghiệp khởi nghiệp trong và ngoài nước sẽ góp phần giúp Đà Nẵng nâng cao năng lực khởi nghiệp, tìm kiếm các giải pháp quốc tế đối với các vấn đề của địa phương, tạo tác động tích cực đến sự phát triển bền vững của du lịch Đà Nẵng.

img_8657

Hackathon Du lịch 2016 nằm trong khuôn khổ chương trình Sáng kiến Khởi nghiệp Du lịch vùng Mekong (MIST) 2017 do MTCO, MBI và các đối tác địa phương đồng tổ chức. Những nhóm khởi nghiệp du lịch tốt nhất của các nước sẽ được tham dự chương trình huấn luyện chuyên sâu và triển lãm tại Diễn đàn Du lịch Mekong 2017 (Lào). Riêng đối với Việt Nam, những nhóm khởi nghiệp du lịch xuất sắc có thêm cơ hội tham dự triển lãm tại Tuần lễ cấp cao APEC được tổ chức vào tháng 11-2017 tại Đà Nẵng.

mist

Theo Khang Ninh – Báo Đà Nẵng